ความคงทนของผืนผ้าป้ายอิงค์เจ็ท

สารเพิ่มความสดใสด้วยแสง (Optical Brightener Additives – OBA) – เป็นสารเคลือบสีเทียมที่ใช้กันทั่วไปในวัสดุอิงค์เจ็ทจำนวนมากเพื่อให้สีสว่างขึ้นหรือขาวกว่าที่เป็นจริง ตามที่องค์กรการทดสอบความคงทนการพิมพ์ป้ายอิงค์เจ็ทที่รู้จักมากที่สุดใน Wilhelm Research Institute ควรหลีกเลี่ยงการใช้ OBA เนื่องจากประนีประนอมการยืนยาวของการพิมพ์งานศิลปะโดยการทำให้เกิดสีเหลืองและทำให้สีของงานพิมพ์แตกต่างกันไปในสภาพแสงที่แตกต่างกัน

ประวัติความเป็นมาได้พิสูจน์แล้วว่าผืนผ้าใบป้ายอิงค์เจ็ทที่ไม่มีความต้านทานต่อน้ำเพียงพอมีความเปราะบางและเสี่ยงต่อการถูกทำลายจากมนุษย์และสิ่งแวดล้อม (ความชื้น)

แม้ว่าพวกเขาจะได้รับการปกป้องและเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการเคลือบด้วยตัวทำละลายโดยทั่วไปแล้วการหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ก็เป็นเพราะพวกเขามีความรับผิดชอบมากขึ้นและเพิ่มความเสี่ยงในการมีอายุยืนยาว สารเคลือบตัวทำละลายซึ่งมีผลบังคับใช้กับแผ่นอิงค์เจ็ทที่ไม่ทนน้ำจะมีแนวโน้มที่จะแตกชิปแตกและเกล็ดตามเวลาและ / หรือกระบวนการชุบแข็ง ผู้ผลิตบางรายที่ยังไม่สามารถพัฒนาหมึกพิมพ์อิงค์เจ็ทที่ทนน้ำได้อย่างแท้จริงได้หันมาใช้การตลาดหมึกพิมพ์ป้ายอิงค์เจ็ทที่ทนต่อน้ำได้เป็นน้ำ ระวังของเหล่านี้ แม้ว่าจะไม่มีมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับน้ำที่มีความทนทานผู้พิมพ์สามารถทดสอบได้ด้วยตัวเอง พิมพ์และอนุญาตให้แห้ง 24 ชั่วโมง เมื่อหมึกแห้งสนิทแล้วก็ดื่มน้ำได้เพียงหนึ่งแก้ว ถ้าผ้าใบอิงค์เจ็ทไม่สามารถกันน้ำได้ หมึกจะทำงานและ smear ทันที หมึกพิมพ์อิงค์เจ็ทบางชนิดสามารถทนต่อการทดสอบนี้ได้แม้ในทันทีหลังจากพิมพ์ ผู้ผลิตภาพพิมพ์ที่ใช้ผืนผ้าใบอิงค์เจ็ทที่ทนต่อน้ำอย่างแท้จริงยังได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากความสามารถในการใช้งานเคลือบผิวหลังการพิมพ์ที่ใช้น้ำซึ่งในกรณีส่วนใหญ่มีความทนทานมากกว่าทางเลือกที่ใช้ตัวทำละลาย

เคลือบป้องกันโพสต์โพสต์ – ขายโดยทั่วไปในด้านความเงาวาวกึ่งเงาและด้านหลังเคลือบเหล่านี้โพสต์พิมพ์ป้องกันเคลือบที่ใช้กันมากที่สุดเพื่อรักษาและปกป้องพิมพ์ผ้าใบอิงค์เจ็ทจากการเสียดสีและแสงอัลตราไวโอเลตที่เป็นอันตราย นอกจากนี้ยังใช้เพื่อเพิ่มสีสันและเพิ่มความน่าสนใจในการพิมพ์ภาพพิมพ์อิงค์เจ็ต