การรักษาที่เหมาะสมด้วยการเลือกการฉีด PRP

เกล็ดเลือดที่อุดมด้วยพลาสมาหรือ ฉีด PRP ตามที่มันมักจะหมายถึงกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในฐานะที่เป็นศักยภาพในการรักษาความหลากหลายของสภาพกระดูกและกล้ามเนื้อ พลาสมาอุดมไปด้วยเกล็ดเลือดเป็นพิเศษของเลือดเต็ม โดยปกติเลือดประกอบด้วยจำนวนเม็ดเลือดแดงจำนวนเม็ดเลือดขาวที่มีขนาดเล็กและมีเกล็ดเลือดน้อยลง

ตัวอย่างเช่นเลือดปกติมีประมาณ 94% เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาว ส่วนที่เหลืออีก 6% เป็นเกล็ดเลือด เมื่อเกล็ดเลือดมีความเข้มข้นจำนวนนี้จะกลับรายการด้วยเกล็ดเลือดซึ่งประกอบด้วย 94% ของตัวอย่างพลาสมาที่อุดมด้วยเกล็ดเลือด แต่ละเซลล์มีฟังก์ชันที่แตกต่างกัน เม็ดเลือดแดงมีฮีโมโกลบินฉีด PRP  พวกเขามีหน้าที่ในการขนส่งออกซิเจนจากปอดไปยังเนื้อเยื่อต่างๆ เซลล์เม็ดเลือดขาวเป็นส่วนสำคัญในการตอบสนองต่อระบบภูมิคุ้มกันตามปกติ พวกเขามีหน้าที่ในการปัดเป่าเชื้อโรคติดเชื้อเช่นแบคทีเรียและไวรัส

ฉีด PRP เกล็ดเลือดมีหน้าที่เป็นคู่

พวกเขามีความรับผิดชอบสำหรับการเริ่มต้นของก้อนรวมทั้งการให้ความช่วยเหลือในการรักษาในอนาคต เกล็ดเลือดมีขนาดเล็ก แต่มีเม็ดอัลฟ่า เม็ดอัลฟาเหล่านี้เต็มไปด้วยการเติบโตและการรักษาหลายปัจจัย ตัวอย่างคือปัจจัยการเติบโตของเกล็ดเลือด การเปลี่ยนปัจจัยการเจริญเติบโต ฉีด PRP ปัจจัยการเจริญเติบโตของเอ็นไซม์เส้นเลือดฝอย และอื่น ๆ ปัจจัยการเจริญเติบโตเหล่านี้เมื่อได้รับการปล่อยตัวให้รีบไปที่ไซต์ที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นก้อนแรกที่ทำหน้าที่เป็นทั้งอุปสรรคต่อการติดเชื้อ รวมทั้งทำหน้าที่เป็นโครงสำหรับเซลล์อื่นที่รับผิดชอบในการรักษาเพื่อยึดติด

เกล็ดเลือดสามารถดึงดูดเซลล์เม็ดเลือดขาวเม็ดเลือดแดง

และเซลล์ต้นกำเนิดจากเยื่อหุ้มสมองด้วย โดยการปลดปล่อยสารโปรตีนต่างๆรวมทั้งปัจจัยการเจริญเติบโต ฉีด PRP เหล่านี้เป็นเซลล์ต้นกำเนิดที่ทุกคนมีอยู่ในไขกระดูกของตน ปัจจัยการเจริญเติบโตจากเกล็ดเลือดยึดติดกับผิวรับบนเซลล์ต้นกำเนิดและทำให้เซลล์ต้นกำเนิดคูณและหาร

พลาสมาที่อุดมด้วยเกล็ดเรเดียม PRP เป็นกลุ่มของเม็ดเลือดแดงที่มีเกล็ดเลือดอย่างน้อย 1 ล้านชิ้นต่อ 6 ซี.ซี. ความเข้มข้นของเกล็ดเลือดในช่วง 3-5 ล้านดีขึ้นเนื่องจากความเข้มข้นของเกล็ดเลือดสูงขึ้นหมายถึงปัจจัยการเติบโตที่มากขึ้นและทำให้การรักษาเร็วขึ้นตามหลักวิชา เมื่อใช้การฉีด PRP จะทำตามเข็มทิ่มลูกตา – ขั้นตอนที่เข็มขนาดเล็กถูกนำเข้าไปในพื้นที่ของเส้นเอ็นโดยใช้อัลตราซาวนด์ เข็มจะใช้ทำรูเล็ก ๆ ในเอ็นที่เป็นโรคเพื่อสร้างการบาดเจ็บเฉียบพลัน การบาดเจ็บเฉียบพลันนี้เป็นสิ่งกระตุ้นการตอบสนองอักเสบเฉียบพลันซึ่งเป็นสาเหตุของเกล็ดเลือดที่จะปล่อยการรักษาและปัจจัยการเติบโตของพวกเขา