การพิจารณาเกี่ยวกับการความสำคัญในคอนโดจรัญสนิทวงศ์

หนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการก่อนฟ้องห้าคนที่เขาโทษสำหรับการเริ่มต้นการเรียกคืนกับเขาถ้าทนายความที่ถามคณะกรรมการที่จะจ่ายค่าทางกฎหมายของตนหรือไม่คณะกรรมการสามารถตอบสนองและตัดสินใจโดยไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของทราบหรือไม่มันถูกกฎหมาย ใช้เงินทุนอาคารชุดเพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมทางกฎหมายเหล่านี้หรือไม่ ทนายความกฎหมายของคอนโดจรัญสนิทวงศ์ให้คำปรึกษากฎหมายแก่สมาคมคอนโดมิเนียม ที่ปรึกษากฎหมายไม่ได้เป็นตัวแทนของคณะกรรมการหรือสมาชิกคนใดคนหนึ่งของคณะกรรมการหรือเจ้าหน้าที่ใดคนหนึ่ง

แม้ว่าทนายความจะสื่อสารกับสมาชิกคนหนึ่งของคณะกรรมการประธานคณะกรรมการหรือเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ของคณะกรรมการบุคคลนั้นไม่ใช่ลูกค้าของทนายความ คอนโดจรัญสนิทวงศ์ยังไม่ใช่ลูกค้าของทนายความ สมาคมคอนโดมิเนียมโดยรวมเป็นลูกค้า ทนายความไม่ได้เป็นตัวแทนผลประโยชน์ของเจ้าของหนึ่งรายหรือมากกว่าหรือกลุ่มเจ้าของรายใดรายหนึ่ง ทนายความต้องเป็นตัวแทนของสมาคมเท่านั้น เจ้าของมักท้าทายแนวคิดนี้ด้วยการแนะนำว่าเนื่องจากทนายความให้คำแนะนำแก่คณะกรรมการเขาหรือเธอแทนคณะกรรมการ

ความเข้าใจผิดอีกประการหนึ่งคือเจ้าของคอนโดจรัญสนิทวงศ์

คิดว่าที่ปรึกษาด้านกฎหมายสามารถตอบคำถามของพวกเขาได้รวมทั้งคำถามที่คณะกรรมการอาจจะมี เจ้าของบางครั้งจำเป็นต้องได้รับการเตือนว่าคณะกรรมการและทนายความอยู่ในทีมเดียวกันและที่ทนายความให้คำแนะนำแก่เฉพาะผู้ที่ควบคุมสมาคมคอนโดจรัญสนิทวงศ์ ตรวจสอบคำประกาศและข้อบังคับเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขากล่าวเมื่อคณะกรรมการได้รับอนุญาตให้เรียกประชุมโดยไม่มีเจ้าของอยู่ หากทั้งสองเอกสารไม่ได้พูดถึงปัญหานี้คุณสามารถสมมติว่าคณะกรรมการได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้นได้ทุกเมื่อที่สะดวกสำหรับพวกเขา

ในกรณีดังกล่าวคณะกรรมการอาจเรียกประชุมกรณีฉุกเฉินและปิดการประชุมโดยไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของทราบเรื่องต่างๆเช่นการกระทำผิดปัญหาพนักงานและประเด็นทางกฎหมายบางอย่าง ที่ปรึกษาด้านกฎหมายเป็นผู้รับเหมาของสมาคมเช่นเดียวกับนักผสมพันธุ์บัญชีนักบัญชีประกันภัยคอนโดจรัญสนิทวงศ์  ดังนั้นเขาจึงต้องได้รับเงินจากกองทุนของสมาคมเช่นเดียวกับผู้รับเหมารายอื่นทั้งหมด ดังที่ได้อธิบายไว้ข้างต้นคุณต้องจำไว้ว่าใครเป็นลูกค้าของทนายความ กองทุนสมาคมไม่สามารถใช้เพื่อจ่ายเงินให้ทนายสำหรับสิ่งอื่นนอกเหนือจากการเป็นตัวแทนของเขาในอาคารชุด

เป็นคณะกรรมการที่กำหนดว่าผู้รับเหมารายใดได้รับการว่าจ้างให้ให้บริการแก่สมาคม การตัดสินใจนั้นรวมถึงการพิจารณาค่าใช้จ่าย คอนโดจรัญสนิทวงศ์เจ้าของไม่ได้มีส่วนร่วมในเรื่องของการเลือกผู้รับเหมาหรือเท่าไหร่พวกเขาจะได้รับเงิน ตามเอกสารการปกครองอาคารชุดมักจะมีเพียงสองแห่งเท่านั้นที่เจ้าของมีการเลือกตั้งและเรียกคืนสมาชิกในคณะกรรมการและออกเสียงลงคะแนนในการเพิ่มและการกำจัดสินทรัพย์ทุนของสมาคม