จุลินทรีย์ดับกลิ่นและการทดสอบในห้องปฏิบัติการน้ำเสีย

จำนวนจุลินทรีย์ในน้ำเสียจะแตกต่างกันไปในแต่ละขั้นตอนของการบำบัดจุลินทรีย์ดับกลิ่น ในบางขั้นตอนเหล่านี้ เราจำเป็นต้องนับจุลินทรีย์เพื่อให้แน่ใจว่าจำนวนจุลินทรีย์อยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สุดที่กำหนด ในบทความนี้ ฉันจะพูดถึงสองวิธีที่ใช้ในการนับจำนวนจุลินทรีย์เหล่านี้ที่มีอยู่ในน้ำเสียจริงความเข้มข้นปานกลางถึงตาย คำนี้จุลินทรีย์ดับกลิ่น ความเข้มข้นที่ร้ายแรงถึง 50%หมายถึงปริมาณของสารพิษใด ๆ ที่จะฆ่าสิ่งมีชีวิตครึ่งหนึ่งภายใต้เงื่อนไขบางประการ

การทดสอบนี้ส่วนใหญ่ดำเนินการกับจุลินทรีย์ดับกลิ่นในน้ำเสียเมื่อทำการทดสอบในห้องปฏิบัติการน้ำเสีย มิฉะนั้น คำนี้ใช้เพื่ออ้างถึงระดับความเป็นพิษที่จะใช้กับผู้เข้ารับการทดลอง เช่น หนูตะเภา จุลินทรีย์ดับกลิ่นเมื่อใช้ในห้องปฏิบัติการ อาจใช้ความเข้มข้นเฉพาะของสารพิษเท่านั้น ตัวเลข 50 ใช้เพื่อแสดงว่าต้องฆ่าเพียงครึ่งตัวเลข (50%) ของผู้เข้าร่วมการทดสอบ ปริมาณจะได้รับเพียงครั้งเดียวและอยู่ในสื่อในช่วงระยะเวลาการทดสอบ แม้ว่าน้ำเสียตัวกลางจะเป็นของเหลว

เพื่อให้แน่ใจว่าได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง จะต้องสังเกตเงื่อนไขต่อไปนี้

แต่การทดสอบนี้สามารถทำได้ในก๊าซหรือตัวกลางที่เป็นของแข็งด้วย สำหรับก๊าซ ค่า LC50 จะบอกเราด้วยว่าสารที่หายใจเข้าไปมีพิษอย่างไรจุลินทรีย์ดับกลิ่น คำนี้เป็นคำที่สามในชุดของ LCLo, LC25, LC50, LC75 หล่อ เป็นสารพิษที่มีค่าน้อยที่สุดที่สามารถฆ่าอาสาสมัครด้วยค่าที่เพิ่มขึ้นตามที่เราเห็นด้วย 25, 50 และ 75 แม้ว่าจุลินทรีย์ดับกลิ่นจะเป็นกระบวนการทดสอบที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่ก็พบว่าให้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อถือด้วยเงื่อนไขที่แตกต่างกันและด้วยเหตุนี้ กำลังถูกเลิกใช้ ข้อบกพร่องที่สำคัญที่พบในวิธีนี้คือสามารถวัดระดับความเป็นพิษเฉียบพลันต่อเชื้อโรคในน้ำเสียเท่านั้น

มีการใช้ขั้นตอนการให้ยาคงที่แทน เพื่อให้แน่ใจว่าได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง จุลินทรีย์ดับกลิ่นจะต้องสังเกตเงื่อนไขต่อไปนี้  โหมดการบริหารของสารพิษ สภาวะที่แพร่หลายในขณะที่ทำการทดสอบ จุลินทรีย์ดับกลิ่นชนิดพันธุ์ที่กำลังทดสอบ และองค์ประกอบทางพันธุกรรมของสารนั้น หล่อ เป็นสารพิษที่มีค่าน้อยที่สุดที่สามารถฆ่าอาสาสมัครด้วยค่าที่เพิ่มขึ้นตามที่เราเห็นด้วย 25, 50 และ 75 แม้ว่าจะเป็นกระบวนการทดสอบที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย

แต่ก็พบว่าให้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อถือด้วยเงื่อนไขที่แตกต่างกันและด้วยเหตุนี้

แต่ก็พบว่าให้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อถือด้วยเงื่อนไขที่แตกต่างกันและด้วยเหตุนี้ กำลังถูกเลิกใช้ ข้อบกพร่องที่สำคัญที่พบในวิธีนี้คือสามารถวัดระดับความเป็นพิษเฉียบพลันต่อเชื้อโรคในน้ำเสียเท่านั้น จุลินทรีย์ดับกลิ่นมีการใช้ขั้นตอนการให้ยาคงที่แทน เพื่อให้แน่ใจว่าได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง จะต้องสังเกตเงื่อนไขต่อไปนี้ โหมดการบริหารของสารพิษจุลินทรีย์ดับกลิ่น สภาวะที่แพร่หลายในขณะที่ทำการทดสอบ ชนิดพันธุ์ที่กำลังทดสอบ และองค์ประกอบทางพันธุกรรมของสารนั้น หล่อ

เป็นสารพิษที่มีค่าน้อยที่สุดที่สามารถฆ่าอาสาสมัครด้วยค่าที่เพิ่มขึ้นตามที่เราเห็นด้วย 25, 50 และ 75 แม้ว่าจะเป็นกระบวนการทดสอบที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย จุลินทรีย์ดับกลิ่น ราคาถูกแต่ก็พบว่าให้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อถือด้วยเงื่อนไขที่แตกต่างกันและด้วยเหตุนี้ กำลังถูกเลิกใช้ ข้อบกพร่องที่สำคัญที่พบในวิธีนี้คือสามารถวัดระดับความเป็นพิษเฉียบพลันต่อเชื้อโรคในน้ำเสียเท่านั้น มีการใช้ขั้นตอนการให้ยาคงที่แทน เพื่อให้แน่ใจว่าได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง จะต้องสังเกตเงื่อนไขต่อไปนี้