สมัครสินเชื่อจำนำรถหรือซื้อรถมือสอง?

เป็นความจริงของชีวิตที่หลายคนต้องการรูปแบบการคมนาคมที่เพียงพอเพื่อเดินทางไปและกลับจากที่ทำงาน

หากคุณเป็นเหมือนคนส่วนใหญ่ รถของคุณเป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายที่ใหญ่จำนำรถที่สุดที่คุณจะต้องจ่ายข้างบ้าน ในการวิจัยทั้งหมดที่ฉันได้ทำเกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคล วิธีที่คุณซื้อรถยนต์สามารถมีผลกระทบอย่างมากต่อเครดิตและภาพทางการเงินของคุณ หากคุณตัดสินใจซื้อรถผิดวิธี อาจทำให้คุณประสบปัญหาทางการเงินซึ่งยากที่จะกู้คืนได้

คุณสามารถจ่ายได้หรือไม่?

ในการเขียนนี้ คนอเมริกันโดยเฉลี่ยทำเงินได้ประมาณ 33,000 เหรียญต่อปี จํานํารถยังผ่อนไม่หมดรถยนต์ใหม่เอี่ยมส่วนใหญ่มีราคาสูงกว่า 12,000 เหรียญ ซึ่งหมายความว่าค่าใช้จ่ายของรถยนต์แบรนด์ใหม่คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่มากของรายได้ต่อปีที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ทำในแต่ละปี คนส่วนใหญ่ไม่สามารถจ่ายเงินล่วงหน้า 14,000 เหรียญสหรัฐสำหรับรถใหม่เอี่ยม หลายคนจึงเลือกรับสินเชื่อรถยนต์ เมื่อคุณคำนึงถึงดอกเบี้ยที่ต้องชำระ อาจใช้เวลานานถึง 7 ปีกว่าที่คนงานโดยเฉลี่ยจะชำระเงินกู้นี้ ในเวลาเดียวกัน มูลค่ารถจะอ่อนค่าลง และจะมีค่าน้อยมากเมื่อได้ชำระแล้วเมื่อเทียบกับมูลค่าเดิม

งานรักษาความปลอดภัย

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้ทำงานเป็นเวลาเจ็ดปี หลายคน โดยเฉพาะผู้ที่อายุยังน้อย อาจทำงานได้หลายงานภายในปีเดียว นี่แสดงให้เห็นว่าขาดเสถียรภาพ และเกิดความตึงเครียดทางการเงินได้ง่ายหากเศรษฐกิจตกต่ำอย่างกะทันหันและหางานยากขึ้น ด้วยเหตุนี้ คุณจึงควรหลีกเลี่ยงสินเชื่อรถยนต์และพิจารณาซื้อรถยนต์มือสองแทน มีข้อดีหลายประการในการซื้อรถมือสองแทนที่จะเป็นรถใหม่

ประโยชน์ของการใช้งาน

  • รถยนต์มือสองมักจะถูกกว่ารถใหม่มาก ด้วยเหตุนี้จึงง่ายต่อการประหยัดเงิน พวกเขามักจะขายโดยเจ้าของส่วนตัวแทนที่จะเป็นบริษัท และเจ้าของมีแนวโน้มที่จะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น คุณประหยัดเงินเพราะคุณกำลังซื้อรถในราคาขายส่ง คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายดอกเบี้ยเมื่อซื้อรถมือสองต่างจากสินเชื่อรถยนต์จํานํารถมอเตอร์ไซค์ ไม่มีเล่มในขณะเดียวกัน การซื้อรถมือสองก็มีข้อเสียอยู่บ้าง รถยนต์มือสองมักจะมีไมล์สะสมเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะเสียเร็วกว่ารถใหม่มาก การทำเช่นนี้อาจทำให้คุณต้องซ่อมแซมค่าใช้จ่ายสูง
  • เพิ่มไม่ได้

รถยนต์มือสองไม่มีทางเลือกที่คุณจะได้รับจากรถใหม่ ไม่สามารถเลือกสีและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้ และสิ่งที่คุณเห็นคือสิ่งที่คุณได้รับ แม้ว่าคุณจะทำอะไรได้บ้างเพียงเล็กน้อย แต่คุณสามารถให้ช่างตรวจสอบรถมือสองก่อนซื้อเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีปัญหาด้านกลไก หากการส่งสัญญาณขาดหายไป คุณอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่า 1,000 ดอลลาร์ในการซ่อมแซม และสิ่งนี้อาจทำให้คุณตกอยู่ในภาวะตึงเครียดทางการเงิน คุณควรซื้อรถยนต์มือสองที่มีคุณภาพจากบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตรถยนต์ที่ดี

จ่ายตามมูลค่าที่แท้จริง ไม่ใช่สิ่งที่คุณบอก

คุณควรตรวจสอบค่า bluebook ของรถมือสองที่คุณสนใจเพื่อให้แน่ใจว่าราคาที่เจ้าของขอนั้นไม่สูงเกินไป หากมูลค่าสมุดปกขาวของรถยนต์คันใดคันหนึ่งอยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์ อย่าซื้อจากเจ้าของที่ขอเงิน 4,000 ดอลลาร์ เว้นแต่จะมีเหตุผลที่ดีที่จะทำเช่นนั้น ควรหลีกเลี่ยงสินเชื่อรถยนต์ในทุกกรณี เว้นแต่คุณมีงานที่มั่นคง รายได้สูง หรือเงินออมจำนวนมาก