คำแคปชั่นกวนๆ สำหรับผู้ปกครอง

 

ครอบครัวทุกวันนี้ยุ่งกว่าที่เคย บ่อยครั้งทั้งพ่อและแม่ทำงานเต็มเวลานอกบ้าน โดยมีบางคนทำงานหลายอย่างเพื่อหารายได้ แคปชั่นกวนๆ ด้วยเวลาที่เหลือเพียงเล็กน้อยในแต่ละวัน พวกเขาพยายามทำงานประจำวันในการดูแลบ้าน เช่น ทำอาหารและทำความสะอาด ในตอนท้ายของวัน พ่อแม่มักจะไม่มีเวลาอ่านหนังสือให้ลูกฟัง จากการศึกษาพบว่าเด็กที่อ่านหนังสือเป็นประจำจะเก่งขึ้นในโรงเรียน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่พ่อแม่ควรอ่านหนังสือให้ลูกฟัง

แคปชั่นกวนๆ ทำอย่างไรเมื่อไม่มีเวลาอ่าน

การใช้คำอธิบายภาพเป็นวิธีแก้ปัญหา คำบรรยายใต้ภาพคืออะไร กำหนดให้เป็น การแสดงส่วนเสียงของรายการโทรทัศน์เป็นข้อความบนหน้าจอโทรทัศน์ คำบรรยายใต้ภาพช่วยให้เด็กเรียนดีได้อย่างไร แม้ว่าการอ่านจะเป็นตัวเลือกแรกในการเสริมสร้างพัฒนาการทางภาษาของเด็ก การดูรายการทีวีและภาพยนตร์ที่มีคำอธิบายภาพก็มีประโยชน์เช่นกัน เด็กที่ดูรายการทีวีและภาพยนตร์พร้อมคำบรรยายจะเข้าถึงคำศัพท์ได้มากขึ้น เมื่ออ่านคำบรรยายตามที่ปรากฏบนหน้าจอ ความคล่องแคล่วในการอ่านของเด็กจะเพิ่มขึ้น ปัจจุบันกำหนดให้รายการทีวีใหม่เกือบทั้งหมดต้องมีคำแคปชั่นกวนๆ

ดังนั้นโอกาสที่รายการโปรดของบุตรหลานของคุณจะมีคำแคปชั่นกวนๆ แล้ว!ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เด็กๆ ยังสามารถชมวิดีโอคำบรรยายได้ในหลายสถานที่นอกเหนือจากทีวีที่บ้าน รถหลายคันได้รับการติดตั้งเครื่องเล่นดีวีดี เด็กๆ สามารถชมภาพยนตร์เรื่องโปรดพร้อมคำบรรยายขณะเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านขายของชำ เมื่อเปิดคำบรรยายใต้ภาพ เด็กสามารถร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เขาชื่นชอบขณะอ่านคำบรรยายจากคำแคปชั่นกวนๆ ได้ การศึกษาพบว่าเด็กที่เรียนและร้องเพลงมีระดับการอ่านที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่ออยู่ในโรงเรียน

ไม่ใช่ทุกคนที่ทราบดีว่าเมื่อพูดถึงซอฟต์แวร์คำแคปชั่นกวนๆ และคำอธิบายภาพ

มีความแตกต่างบางประการระหว่างซอฟต์แวร์เหล่านี้ บริการทั้งสองอาจดูเหมือนโดยพื้นฐานแล้วเหมือนกัน และในหลาย ๆ ด้าน แต่ความแตกต่างในรายละเอียดทำให้จำเป็นต้องพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงสมัยใหม่ เพื่อให้ระดับของข้อมูลข้อความบนหน้าจอเพื่อตอบสนองความต้องการตามลำดับของผู้ดูเมื่อเวลาผ่านไป ความต้องการใช้คำบนภาพบนหน้าจอได้พัฒนาจากแนวคิดเดียวเป็นหมวดหมู่ต่างๆ หมวดหมู่เหล่านี้มีคำแคปชั่นกวนๆ และคำอธิบายภาพ โดยมีเสียงบรรยายเป็นบริการที่สามที่ใช้กันทั่วไป ความแตกต่างของรูปแบบเหล่านี้หมายความว่าจำเป็นต้องมีความสามารถที่แตกต่างกันในซอฟต์แวร์คำบรรยายและคำบรรยาย

เพียงเพื่อให้ข้อมูลในระดับที่ต้องการในลักษณะที่รวดเร็วที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด แนวคิดในการให้แคปชั่นกวนๆ สำหรับภาพยนตร์ไม่ใช่เรื่องใหม่ อย่างไรก็ตาม การทำซับไตเติ้ลไม่ได้เป็นเพราะภาพยนตร์ที่สร้างด้วยภาษาอังกฤษยังคงทำการตลาดได้ดีในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ ตั้งแต่นั้นมา เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการวางคำบนภาพอย่างมีกลยุทธ์ได้มาถึงแล้วและใช้งานง่ายมากจนเกือบทุกคนสามารถทำได้ ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างคำบรรยายและคำอธิบายภาพคือระดับของข้อมูลที่ได้รับจากพวกเขา แม้ว่าในสหราชอาณาจักรจะไม่เห็นความแตกต่างระหว่างคำทั้งสองและคำที่ใช้แทนกันได้ แต่ในส่วนอื่น ๆ ของโลกแคปชั่นกวนๆ นั้นเป็นการแปลบทสนทนา