ตลาดงานในอุตสาหกรรม SEO

seo

คุณเป็นนักเขียนหรือโปรแกรมเมอร์ที่กำลังมองหางานในอุตสาหกรรม SEO หรือไม่? คุณได้พิมพ์ข้อความค้นหาลงใน Google หรือ Yahoo แล้ว คุณจะสังเกตเห็นว่ามีงาน SEO ที่แตกต่างกันทุกประเภท SEO ได้แยกสาขาออกเป็นที่ปรึกษา SEO ที่จะให้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในด้านการตลาดออนไลน์ที่กว้างขวางมาก งาน SEO เป็นที่นิยมมากและต้องมีชุดทักษะของมืออาชีพด้าน SEO ต่อไปนี้คือประเภทของฟิลด์ SEO ที่อาจทำงานได้ดีที่สุดสำหรับทักษะเฉพาะของคุณ

1.ช่าง. เป็นโปรแกรมเมอร์ทั่วไปที่เขียน URL ใหม่, เปลี่ยนเส้นทางเซิร์ฟเวอร์, โค้ดจำนวนมากและการสร้างไซต์ โดยพื้นฐานแล้วเป็นเทคโนโลยี พวกเขาจะสร้างหรือสร้างเว็บไซต์ขึ้นใหม่เพื่อให้แมงมุมของเครื่องมือค้นหารวบรวมข้อมูลได้ง่าย หากคุณเคยเรียนหลักสูตรการเขียนโปรแกรม มีประสบการณ์การทำงานเป็นผู้จัดการเซิร์ฟเวอร์ หรือหากคุณมีความคิดเชิงเทคนิคและเรียนรู้ด้วยตนเอง ความเชี่ยวชาญ SEO สาขานี้เหมาะสำหรับคุณ คำอธิบายดรอปจะช่วยให้คุณจัดการเนื้อหาในระบบและฐานข้อมูล แก้ไขปัญหาโครงสร้างของเว็บไซต์ และเสียบการเปลี่ยนเส้นทาง 301 สำหรับหน้าที่ถูกลบ

2. ช่างเทคนิคที่มากกว่า นี่คือระดับที่สองของ SEO tech-y ซึ่งเป็น SEO ที่เกินบรรยาย พวกนี้ทำงานด้านเทคนิคที่ซับซ้อนมากขึ้นในด้าน SEO พวกเขาทำวิจัยเกี่ยวกับอัลกอริทึมที่ใช้โดยเครื่องมือค้นหา พวกเขาพยายามคิดว่าแมงมุมเคลื่อนที่อย่างไรเพื่อทำนายทิศทางและการตัดสินใจของมัน และพวกเขาทดสอบความพร้อม SEO ของเว็บไซต์ งานเหล่านี้ต้องการความเข้าใจทางวิชาการและทางเทคนิคในระดับสูงเกี่ยวกับเครื่องมือค้นหาและการทำงานของการตลาดออนไลน์

3. ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา แผนการตลาดเว็บไซต์เชิงรุกจะรวมทั้งการตลาดของเครื่องมือค้นหาและงานเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหา การตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาหรือ SEM นั้นแตกต่างจาก SEO ตรงที่ SEM โฆษณาผ่านบริการแบบชำระเงิน เช่น บริการแบบจ่ายต่อคลิก โฆษณา และแบนเนอร์ เว็บไซต์ขนาดใหญ่จะต้องใช้ทั้ง SEO และ SEM และหาคนที่สามารถทำทั้งสองงานได้ นี่คือกลุ่มคนที่ได้เรียนรู้ทั้งสองเส้นทาง

4. ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ SEO ก็เหมือน Press Representation เว้นแต่จะอยู่บนอินเทอร์เน็ตและไม่ใช่ในสื่อสิ่งพิมพ์ หากคุณเก่งด้านการประชาสัมพันธ์หรือมีประสบการณ์ในโลกแห่งความเป็นจริง ทักษะของคุณจะพร้อมแปลเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับงาน SEO พิเศษ SEO PR จะคอยติดตามข่าวสารกับฟีดข่าวและศูนย์กลางความสนใจ เพื่อสร้างกระแสให้กับเว็บไซต์ของลูกค้า การประชาสัมพันธ์ที่ทำ SEO หาวิธีสร้างลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของตนจากข่าวและบทความ ข่าวประชาสัมพันธ์ที่กระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์โดยเผยแพร่ในเว็บไซต์ที่มีอิทธิพลและมีอำนาจ

5. การตลาด งาน SEO ทั้งหมดมุ่งสู่การตลาดบางประเภท แต่การตลาดออนไลน์ยังเป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ต้องสร้างกลยุทธ์แคมเปญการตลาดและหาวิธีดำเนินการบนอินเทอร์เน็ต งานเหล่านี้หมายถึงการทำวิจัยเกี่ยวกับคำหลักที่ดีที่สุด การค้นหาความต้องการออนไลน์ที่ลูกค้าของคุณสนใจ จากนั้นใช้ความรู้นี้เพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือเว็บไซต์อื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยผู้บริโภคเป้าหมายและผู้เฝ้าดูแนวโน้ม ข้อมูลทั้งหมดนี้จะแปลเป็นการค้นหากลยุทธ์ SEO ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

6. ผู้จัดการฝ่ายการตลาดหรือผู้อำนวยการ หากคุณมีผู้บริหารการตลาด แสดงว่าคุณมีผู้จัดการฝ่ายการตลาด นี่เป็นงานใหญ่ที่ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการจัดระเบียบผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO คนอื่นๆ ผู้จัดการทีมและทีมของเขาคิดกลยุทธ์ขึ้นมา ผู้จัดการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติโดยประสานงานทีมเพื่อทำงานตามเป้าหมาย SEO ของพวกเขา งานเหล่านี้ต้องการทักษะการจัดการและทักษะส่วนบุคคลทั้งในชีวิตจริงและทางออนไลน์ พวกเขาจำเป็นต้องมีพรสวรรค์ในการสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากมารยาทออนไลน์มีความแตกต่างกันอย่างมาก และการสื่อสารที่ผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นได้ง่าย

การค้นหางาน SEO ที่แท้จริงให้กับคุณจะหมายถึงการกำหนดชุดทักษะของคุณเอง สิ่งที่คุณคิดว่าจะนำเสนอ จากนั้นจับคู่กับความต้องการในตลาดงานทางอินเทอร์เน็ต SEO นำเสนอเว็บไซต์ที่เสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google, Yahoo และ Bing ชื่นชอบ เครื่องมือค้นหาจะเลือกเว็บไซต์ที่ดีที่สุดเพื่อนำเสนอต่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตามเกณฑ์ที่กำหนด เกณฑ์นี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO จำเป็นต้องติดตาม สิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญ SEO ทำ และนี่คืองาน SEO ในทุกระดับ คือพวกเขาทำให้เว็บไซต์สอดคล้องกับเว็บไซต์ของเครื่องมือค้นหาเพื่อให้เว็บไซต์มองเห็นอัลกอริธึมที่เครื่องมือค้นหาใช้มากขึ้น นี่คือสิ่งที่โปรโมตเว็บไซต์ เพิ่มจำนวนผู้เข้าชม และเพิ่มยอดขาย

การเตรียมเว็บไซต์ขนาดใหญ่ให้พร้อม SEO นั้นต้องใช้แรงงานจำนวนมาก แต่แม้หลังจากที่เว็บไซต์มีโครงสร้างและแก้ไขสำหรับ SEO แล้ว ก็ยังต้องได้รับการบำรุงรักษาและสร้างขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อให้ทันกับแนวโน้มของเครื่องมือค้นหา ในระยะสั้นงานจะต่อเนื่อง เนื้อหาต้องมีความสดใหม่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการเขียน SEO จึงพิมพ์และรับรายได้อย่างต่อเนื่อง

หากชุดทักษะของคุณต่ำ คุณสามารถทำงานในตำแหน่งต่ำสุดของงานการป้อนข้อมูลเส้นทาง ถ้างานเขียนของคุณดีขึ้น คุณก็จะได้งานเขียน SEO หากคุณสามารถเขียนโปรแกรมได้ ให้หางานเขียน SEO ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี แม้ว่าจะต้องเชี่ยวชาญอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น และอื่นๆ. ในขณะที่คุณสร้างประสบการณ์และทักษะ ก้าวขึ้นบันไดสู่การเป็นบรรณาธิการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี