หลักการทำงานของเครื่องตัดแก๊สที่ใช้ในอุตสาหกรรม

ตัดแก๊สสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พลาสมาได้รับความนิยมคือมันเป็นตัวนำไฟฟ้าที่ดีเยี่ยมการก่อตัวของพลาสมาเกิดขึ้นที่อุณหภูมิสูงตัดแก๊สอะตอมได้รับพลังงานสูงและแตกตัวเป็นไอออนในนิวเคลียสและอิเล็กตรอนตามลำดับกระบวนการตัดด้วยตัดแก๊สใช้ก๊าซเฉื่อยหรืออากาศอัดที่แรงดันสูงตัดแก๊สสามารถผ่านด้วยความเร็วสูงผ่านหัวฉีดไปยังพื้นผิวที่ถูกตัดตัดแก๊สในเวลาเดียวกันจะเกิดอาร์คไฟฟ้าขึ้นซึ่งจะแปลงก๊าซบางส่วนเป็นพลาสมา

ตัดแก๊สสารตกค้างที่เกิดขึ้นหลังจากการตัดโลหะ

ตัดแก๊สจะถูกลบออกจากพื้นผิวโลหะโดยอัตโนมัติเนื่องจากคุณสมบัติของของเหลวในพลาสมาข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตัดแก๊สออุปกรณ์ทั่วไปอื่นๆ คือสามารถตัดโลหะที่เป็นตัวนำไฟฟ้าที่ดีได้ตัดแก๊สนอกจากนี้ยังสามารถตัดเหล็กกล้าไร้สนิม ทองแดง เหล็กหล่อ อลูมิเนียม เหล็กอ่อนแผ่นตัดแก๊สและโลหะอื่นๆ ที่สามารถนำไฟฟ้าได้ตัดแก๊สจุดเด่นประการหนึ่งของตัดแก๊สคือสามารถใช้ตัดโลหะที่นำไฟฟ้าได้เครื่องบริการ ตัดแก๊สทั่วไปเช่นเครื่องตัดแก๊สออกซิเจน ไม่สามารถตัดโลหะที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าได้ตัดแก๊สข้อได้เปรียบที่ไม่เหมือนใครนี้ทำให้เป็นที่ยอมรับมากขึ้นกว่าเครื่องตัดแก๊สอื่นๆตัดแก๊สเชิงความร้อนสามารถใช้ในการตัดโลหะเกือบทั้งหมด

และส่งผลให้มีคุณภาพสูงมากตัดแก๊สมีหลายปัจจัยที่กำหนดคุณภาพของการตัดที่ผลิตได้ ความแม่นยำและความแม่นยำของการตัดขึ้นอยู่กับการตั้งค่ากำลังของอุปกรณ์ วัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ ลักษณะของก๊าซที่ใช้ ประเภทและลักษณะของวัสดุที่กำลังตัดและความหนาของวัสดุตัดแก๊สปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้ส่งผลให้คุณภาพของผลผลิตโดยรวมตัดแก๊สการตัดสินใจที่ถูกต้องเพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ตัดโลหะของคุณจะให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในอีกหลายปีข้างหน้าตัดแก๊สเนื่องจากหัวกัดเหล่านี้สามารถใช้สำหรับการตัดโลหะที่มีความหนาที่หลากหลาย ขนาดของตัดแก๊สและคำแนะนำในการใช้อุปกรณ์สำหรับการทำงานต่างๆ อาจแตกต่างกันไป สำหรับการตัดโลหะบาง ๆ

โดยทั่วไปจะใช้อุปกรณ์ที่มีตัดแก๊สอัดอากาศในตัว

ตัดแก๊สแต่สำหรับการใช้งานกับโลหะที่หนากว่านั้นตัดแก๊สอาจต้องใช้เครื่องอัดอากาศภายนอกตัดแก๊สดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจประเภทของโลหะและความหนาของโลหะก่อนซื้ออุปกรณ์ตัดแก๊สคุณตั้งชื่อมันว่าคุณสามารถตัดมันและสร้างมันด้วยเครื่องนี้หากคุณซื้อเครื่องจักรเหล่านี้ตัดแก๊สขณะนี้คุณสามารถแข่งขันกับผู้ผลิตรายใหญ่สำหรับงานขนาดใหญ่หรือเปิดธุรกิจของคุณเองเพื่อนำเสนอบริการของคุณแก่ประชาชนทั่วไป

ตัดแก๊สเชิงพาณิชย์มาพร้อมกับตัวเลือกต่างๆ มากมายที่คุณสามารถใช้ได้หรือเลือกตัดแก๊สผลิตเครื่องจักรเหล่านี้แต่ละรายมีตัวเลือกที่แตกต่างกันตัดแก๊สแม้ว่าโดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะทำหน้าที่เดียวกัน สิ่งที่ทำให้เครื่องจักรแตกต่างกันคือวิธีการทำและส่วนประกอบที่ใช้ทำตัดแก๊สผู้ผลิตบางรายใช้ชิ้นส่วนและเทคนิคคุณภาพสูงกว่าเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องจักรของตนโดดเด่นกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ และมีอายุการใช้งานยาวนานตัดแก๊ส

ตัดแก๊ส